Ten Hag: Liệu cho thêm cơ hội có làm tốt như Klopp hay Arteta ?

Vẫn là luận điểm cũ. “Đừng đặt câu hỏi là tại sao không cho ten Hag cơ hội như Klopp hay Arteta? Mà phải đặt câu hỏi, nếu ten Hag tiếp tục làm thì có được như Arteta hay Klopp?”

Liệu cho Ten Hag thêm cơ hội có làm tốt như Klopp hay Arteta ?

Tôi luôn nói, HLV có thời có vận, trình độ chỉ là một phần, thậm chí chưa đến 50% quyết định thành công của HLV, nhất là ở Man United. Tôi cũng luôn nói, ten Hag không bao giờ có lỗi. Nếu có thì lỗi của ten Hag là đến Man United sai thời điểm. Nếu hè này có một ông “ten Hag phẩy” nào đó, đang ở Ajax, thì tôi sẵn sàng mời ông ten Hag phẩy đó về MU để thay ten Hag bản gốc, cho dù mindset cả 2 y hệt nhau, thậm chí ông ten Hag bản gốc đã có kinh nghiệm đau thương 2 năm qua.

>>> Đừng bỏ qua: Trực tuyến bóng đá đêm nay tại Xoi Lac TV <<<

Liệu cho thêm cơ hội có làm tốt như Klopp hay Arteta ?
Liệu cho thêm cơ hội có làm tốt như Klopp hay Arteta ?

Chỉ đơn giản, ten Hag bản gốc, đã xoay sở suốt 2 năm qua, đã thay đổi, đã in dấu ấn của mình, kể cả xấu hay tốt. Và ông đã tạo ra những vết “đen” của mình. Đó là những bản hợp đồng đúng sai chưa có hồi kết (Onana, Lisandro, Hojlund, Mount, Casemiro), đó là những sự lựa chọn về nhân sự mà ông chẳng thể dứt ra lúc này, Bruno – Rashford – Garnacho, đó là mối quan hệ đã căng thẳng xuất hiện trong phòng thay đồ.

Ten Hag bản gốc, ví như người đã ngồi trên chiếc xe đua và đã rời điểm xuất phát, không có quyền thay đổi chiếc xe đua của mình, mà chỉ có tinh chỉnh nó. Ông đâu thể gạt bỏ Bruno vì ông đã ấn định anh là đội trưởng, ông đã đặt niềm tin vào Lisandro, Shaw, những người thường xuyên chấn thương và giờ ông đâu thể nói bỏ họ, ông đã lựa chọn Onana và chắc chắn cũng sẽ không nghĩ đến người nào khác. Tương tự là ông đã lựa chọn cách chơi phản công và co cụm chứ không chơi tấn công khi gặp Liverpool, Man City. Tất cả sự lựa chọn đó dù đến từ khách quan là nhiều, nhưng nó là hành trang lúc này của ten Hag. Ten Hag bản gốc lúc này đâu thể “dám” đề xuất với BLĐ là “tôi sẽ bỏ hết làm lại từ đầu”, hay “tôi sẽ chơi một lối chơi hoàn toàn mới”? ?BLĐ liệu có tin được lời đó không khi mà lối chơi 2 năm qua của ông vốn đã chẳng thuyết phục? Chỉ riêng việc gạt bỏ Antony cũng đã khó với ten Hag lúc này.

Quan trọng nhất, ten Hag phiên bản đã nhúng chàm này, liệu có dám gạt bỏ đi “nỗi sợ hãi” để dám đối mặt với Man City, Liverpool, hùng hồn như cách ông phát biểu khi mới nhậm chức?

>>> Xem ngay: Xem lại trận đấu đêm qua <<<

Thầy 10 vượt khó
Thầy 10 vượt khó

Trái lại, một “ten Hag phẩy” mới, lại có đủ điều kiện, và sự liều lĩnh để làm những điều đó. Tìm một ten Hag phẩy, hòa hợp với GĐTT Dan Ashworth, được lựa chọn “chiếc xe đua” ngay từ đầu chặng xuất phát, không phải là cách hợp lý hơn về mặt định tính cho Sir Jim hay sao?

Cũng phải nhấn mạnh, ten Hag đã quá xui rủi, vì ông đã chọn sai thời điểm đến United. Chứ ông đâu được như Arteta (được BLĐ tin tưởng ngay từ đầu, có Edu đồng hành ngay từ đầu), hoặc Klopp (được quyền quyết định toàn bộ chiến lược, có Michael Edward mới được bổ nhiệm vào chức GĐTT ngay từ lúc Klopp đến). Dan Ashworth có tin vào ten Hag không đã là cả một vấn đề

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET